SEM là viết tắt của thuật ngữ:
Search Engine Marketing dịch sang tiếng việt có nghĩa là “
Marketing trên công cụ tìm kiếm”.
Có thể hiểu chính xác thì SEM là 1 hình thức
marketing online, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo …
Khi mà chúng ta sử dụng máy tính online ngày càng nhiều thì hành vi của người mua
hàng cũng thay đổi theo, họ online nhiều hơn đồng thời với nhu cầu tìm
kiếm nhiều hơn. Khi có sự quan tâm, thích thú đến một mặt hàng nào đó họ
sẽ search, và đây là thời điểm, vị trí để làm SEM.
|
Sơ đồ cây Internet Marketing |
Vậy SEM mang lại lợi ích gì?
Trong sơ đồ cây
Internet marketing, ta có thể nhận thấy
SEM (Search Engine Marketing)
là nhánh cây đầu tiên (tính từ dưới lên và trái sang phải), điều này
thể hiện mức độ quan trọng của SEM trong quá trình làm Internet Marketing. SEM được coi là kênh kinh doanh Online có nhiệm vụ thu hút
khách hàng trực tiếp. Vậy thì SEM sẽ thu hút khách hàng bằng cách nào???
Trong SEM được chia làm 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC
|
Sem gồm Seo và PPC |
- SEO (Search Engine Optimization): Là quá trình tối
ưu hóa giúp cho website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm với những
từ khóa nhất định.
- PPC (Pay Per Click): Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi lần click.
|
Phân biệt đâu là SEO đâu là PPC |
Ô màu xanh là thể hiện kết quả
SEO còn ô
màu đỏ là thể hiện kết quả
PPC trên công cụ tìm kiếm
Google.
Comments[ 0 ]
Click Here To add Comment
Đăng nhận xét